THỦ TỤC NHẬP KHẨU BỒN CHỨA KHÍ

THỦ TỤC NHẬP KHẨU BỒN CHỨA KHÍ


Hiện nay, các doanh nghiệp VN thường nhập khẩu các loại khí như: CO2, O2, N2O, N2, Argon, Helium,...từ các thị trường: Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật,... Nhưng để vận chuyển được các loại khí này về VN thì cần phải có dụng cụ chuyên chở đó là bồn chứa khí hoặc bình chứa khí (chai chứa khí). Vậy muốn nhập khẩu được bồn chứa khí, bình chứa khí (chai chứa khí) và cả khí công nghiệp trong đó thì làm thế nào? Chính sách nhập khẩu có gì khó khăn, thuế nhập khẩu là bao nhiêu phần trăm? Mình sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc này, các bạn đọc tiếp xuống dưới sẽ rõ nhé.


Nay mình xin chia sẽ kinh nghiệp nhập khẩu bồn chứa khí, bình chứa khí Cylinder (chai chứa khí), khí công nghiệp . Thông thường, để vận chuyển được khí ta phải đựng chúng trong các bình Cylinder 40L, 50L hoặc container Tank chuyên dùng - cntr này thường của Shipper hay còn cách gọi khác là bồn chứa khí.

Phần thủ tục nhập khẩu bồn chứa khí, chai chứa khí, bình chứa khí.

Khi nhập khẩu khí các loại thì thủ tục Hải quan cũng khá đơn giản, không có gì khó; quan trọng là các thức bạn vận chuyển khí như thế nào để làm thủ tục hải quan cho hợp lý thôi. hehe ^^

a/ Trường hợp 1: Mua hết toàn bộ gồm bình cylinder và khí chứa trong bình luôn.

Trường hợp này thì ta làm thủ tục nhập khẩu cho cả 2 sản phẩm này. Đầu tiên ta cho hàng về đến Cát Lái hoặc trên đường về tới cảng, mình tiến hành làm hồ sơ kiểm tra chất lượng Nhà Nước cho sản phẩm chai cylinder trên TT Công Nghiệp II. Hồ sơ bao gồm: Đơn đăng ký (3 bảng), test report (2 bảng), Hợp Đồng, packing list, invoice ( mỗi thứ 1 bảng). Tiếp theo là đăng ký hóa chất ở Cục hóa chất, hồ sơ gồm: Đơn đăng ký khai báo hóa chất, invoice, packing list.   Đăng ký xong 2 th tc này mi làm th tc hi quan được nhé!!

==> Sau khi đăng ký xong thì mình đi mở tờ khai và thông quan hàng thôi. hihi…

b/ Trường hợp 2: xuất cái Tank rỗng hay chai cylinder rỗng của mình ra nước ngoài để nạp khí vào rồi sau đó nhập lại về Việt Nam (tức là mình chỉ mua khí thôi). 

Đối với trường hợp này ta sẽ tiến hành mở 2 tờ khai:
  1. Là tờ khai tạm nhập tái xuất
  2. Là tờ khai kinh doanh cho mặt hàng khí của mình. (vì chai cylinder là của mình rồi)
Một số lưu ý thêm khi mở tờ khai xuất về số lượng bình cylinder, số vales, số cap của chai khí để khi nhập về sẽ đúng với lúc xuất đi.
Khi nhập về thì bạn cũng tiến hành làm thủ tục như trường hợp 1.

Thuế Nhập khẩu và thuế VAT:

  • Chai cylinder 40L, 50L sẽ có thuế nhập khẩu là 5% (Nếu có C/ O thì sẽ 0% nhé)
  • Bồn chứa khí (cntr Tank) thuế nhập khẩu là 0%
  • Các loại khí thì thường là 0 - 3% ( nếu có C/ O sẽ là 0%)
  • Thuế VAT cho tất cả sản phẩm trên đều 10%
Các bạn có thể tham khảo một số mã HS Code của khí và bình chứa khí cylinder: chương 2811 và chương 7311 để biết chính xác hàng mình dự định nhập về sẽ chịu thuế là bao nhiêu nhé.

Đây là một số kinh nghiệm của mình muốn chia sẽ tới các bạn, mong sẽ giúp được phần nào đó các bản có thể biết được nhập khẩu khí sẽ như thế nào. Chúc cấc bạn thành công!!

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:





Nguồn: Khắc - TTHQSaiGon

Liên hệ:
Skype: khac5579
SĐT: 0949 63 53 89 / 0348 0000 69
Email: khac5579@gmail.com

Where there is a will, there is a way.!!!

Liên quan: